วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อย่าปล่อยให้ความทุกข์อยู่กับเรานาน จงไล่มันออกไปเสีย

เหตุฉะนั้น อย่ากระวนกระวายถึงพรุ่งนี้ เพราะว่าพรุ่งนี้คงมีการกระวนกระวายสำหรับพรุ่งนี้เอง แต่ละวันก็มีทุกข์พออยู่แล้ว
มัทธิว 6:34

อย่าปล่อยให้ความทุกข์อยู่กับเรานาน จงไล่มันออกไปเสีย

พระวจนะตอนนี้ได้บอกให้เราอย่าได้ทุกข์ใจกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น อย่าได้เก็บความกระวนกระวายเอาไว้ให้มันสุมใจเรา หากคุณหาทางออกไม่ได้ ให้คุณเติมสิ่งใหม่เข้าไป ในเมื่อคุณทุกข์ใจในปัญหาให้คุณเติมพระวจนะ จากพระคัมภีร์ จากการฟังใส่เข้าไปเพื่อไล่เอาความกระวนกระวายออกจากจิตใจเรา หากเราเอาความกระวนกระวายออกไปไม่ได้ก็ต้องเติมพระวจนะเข้าใปแทน การที่เรามีความกระวนกระวายก็เหมือนกับการปล่อยให้หมาจิ้งจอก อยู่ในสวน แม้หมาจิ้งจอกเพียงตัวเดียวก็ทำลาย ได้ทั้งสวน เห็นไหมว่าหากปล่อยเอาไว้เมื่อคุณใส่ความกระวนกระวายเข้าไปทุกวันๆ แล้วมันจะไม่ทำลายชีวิตคุณหรอ ว้าวนี่แค่ตอน เดียวนะนี่ เพราะอย่างที่บอก พรุ่งนี้ก็จะมีปัญหาใหม่ๆ โพล่มาให้คุณทุกข์ใจอีก เพราะแต่ละวันก็จะมีเรื่องทุกข์พออยู่แล้ว ความ กระวนกระวายก็เหมือนการโกรธ พี่พระวจนะบอกว่าอย่าโกรธจนตะวันตกดิน แต่การกระวนกระวายนั้น ขอกับพระองค์สิครับ ขอ อ้อนวอน แล้วปล่อยให้พระองค์จัดการแทน ไว้ใจในพระองค์ดังบทที่ผ่านมา 

บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลาย หายเหนื่อยเป็นสุข
มัทธิว 11:28

เราทุกคนทำงาน การทำงานของเราแตกต่างกันไป บางคงทำงานเอกสาร บางคนขุดดิน ซึ่งมีความเหน็ดเหนื่อยอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเหนื่อยกายหรือเหนื่อยใจ แต่พระเจ้าบอกว่า "บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลาย หายเหนื่อยเป็นสุข" เมื่อมาหาแล้วพระเยซูจะช่วยท่านได้หรอ ไม่ต้องขุดดินในวันนั้นหรือ ไม่ต้องทำงานเอกสารหรือ ไม่ใช่แต่เมื่อคุณมีพระเจ้าอยู่เคียงข้างสันติสุขจะเกิดขึ้น เป็นการเสริมกำลังใจ ทำให้ร่างกายเรามีแรงที่จะต่อสู้ การที่เป็น คริสเตียนไม่ใช่ว่าไม่ต้องทำงานหนัก แต่การทำงานจะเป็นไปด้วยใจรักนั่นเอง 
เอเมน 

Power by I9 ข้อพระคัมภีร์สอนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น