วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

คนดีไม่มีวันที่จะโดนทอดทิ้ง

คนดีไม่มีวันที่จะโดนทอดทิ้ง


พระเจ้าจะไม่ทรงทอดทิ้งคนดีรอบคอบ หรือค้ำจุนผู้กระทำความชั่วร้าย
โยบ 8:2


คนดีไม่มีวันที่จะโดนทอดทิ้ง


หลายคนที่ได้อ่านพระธรรมโยบคงจะได้ฟังเรื่องราวของชายผู้นี้มาบ้าง แม้นว่าโยบจะเป็นบุคคลที่สื่อสัตย์กับพระบิดามากเพียงใด พระองค์ไม่ได้ทรงเอาทุกสิ่งไปจากโยบ แต่ซาตานต่างหากที่เอาทุกสิ่งไปจากชายคนนี้ ซานตาถึงกับต้องไปขออนุญาติต่อพระบิดาเจ้า และเหตุใดพระบิดาจึงทรงอนุญาติเพราะหากพระองค์ไม่อนุญาติวาตานจะมีอำนาจที่จะเอาสิ่งของสารพัดไปจากโยบไหม ลูกทั้งสิบของโยบจะตายไหม ไม่เลย หากพระองค์ไม่อนุญาติ ไม่มีสิ่งใดที่จะทำอะไรโยบได้ แต่เหตุใดรพองค์จึงทรงอนุญาติ เพราะท่านรู้ไงว่าลูกๆ ของท่านสามารถทนต่ออะไรได้ ไม่สามารถทนต่ออะไรบ้าง พระองค์รู้ว่าต่อให้มารซาตานเอาสมบัติ สัตว์เลี้ยง รวมทั้งลูกๆ แต่โยบจะทนได้ และทนเพื่อพระบิดาด้วยความรัก และซื่อตรง สุดท้ายเมื่อการทดสอบจากมารซาตานสิ้นสุด พระองค์ทรงรักษาโรคร้ายให้เขา และคือทรัพย์สมบัติให้เขามากกว่าที่เคยมีถึงสองเท่า และมีลูกๆ ที่น่ารักอีกสิบคน 

เห็นถึงน้ำพระทัยพระองค์ไหม บางครั้งการเดินตามติดกับพระบิดาเจ้า เมื่อมารซาตานมันเห็นว่าเราเป็นคนที่ได้รับการอวยพระพร มันก็หวังจะทำลาย แต่การทำลายของมารเป็นไง ต้องขอพระองค์ก่อน ไม่สามารถที่จะทำอะไร คนของพระองค์ได้ ยกเว้นเราเองจะอนุญาติ หากเราไม่อนุญาติ มันต้องของสิทธิอำนาจจากพระบิดาเจ้าเท่านั้น แต่พระองค์จะทราบว่าเราสามารถรับมันได้มากมายขนาดไหน

จงรักษาความดี รักษาความเชื่อให้เหมือนกับโยบ อย่าเหมือนกับคริสเตียนบางคนที่อ่านพระคัมภีร์มาหลายจบแต่ก็ยังคิดว่าที่โยบประสบปัญหาเพราะพระเจ้าตีสอน จริงๆ พระองค์แค่อนุญาติให้มารซานตานเข้ามาทำการทดสอบแค่ที่เราทนได้ หากไม่ไหวท่านสามารถที่จะบอกได้พระบิดาเจ้าลูกไม่ไหวแล้ว การทดสอบจะทดสอบจะสิ้นสุด

ขอขอบพระคุณพระองค์ที่ดลให้ผมเขียนเรื่องของโยบ เพื่อให้คริสเตียนหลายท่านหันกลับมาเข้าใจถูก
เอเมน

Power by I9 คนดีไม่มีวันที่จะโดนทอดทิ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น