วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน กระจกย่อมสะท้อนผู้ส่อง

พวกเราทุกคนที่ไม่มีผ้าคลุมหน้าแล้วก็มองเห็นความยิ่งใหญ่ขององค์เจ้าชีวิตเหมือนกับดูจากกระจก เรากำลังถูกเปลี่ยนให้เหมือนกับพระองค์ ทำให้เรามีเกียรติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหมดนี้มาจากองค์เจ้าชีวิตผู้เป็นพระวิญญาณ
2 โครินธ์ 3:18

ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน กระจกย่อมสะท้อนผู้ส่อง

จากประโยค "ถูกเปลี่ยน...ทำให้เรามีเกียรติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ" มันแสดงว่าเป็นกระบวนการนี้ต้องมีต่อไปเรื่อยๆ และด้วยความช่วยเหลือจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราจะไปถึงเป้าหมายของเราได้ โดยเปลี่ยนให้เราเหมือนกับพระเยซูนั่นเอง ขอเพียงแค่คุณอย่ายอมแพ้ในการเดินทางในชีวิตคริสเตียน ให้เรามองไปที่พระเยซูและไว้วางใจว่า พระวิญญาณบริสุทธิ์กำลังทำงานของพระเจ้าภายในเรา ทำให้เราเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้น มากขึ้นในแต่ละวัน 
เรี่ยวแรงกำลังของเรา แม้นแต่งานที่เราทำเมื่อเราทำเราก็ทำเพื่อพระองค์ แล้วงานที่เราทำก็จะไม่ลำบากคุณจะทำงานเดิมที่คุณเคยคิดว่าน่าเบื่อ คุณจะมองมันใหม่เป็นงานที่สนุก ไม่ได้ลำบากอะไรเลย เพราะเราได้รับกำลัง แรงกาย ที่มาจากพระองค์ ทำเพื่อถวายเกียรติกับพระองค์ 
ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เพราะขณะที่หลายคนบ่น เบื่อ ขี้เกียจ นั่นนี่สารพัด แต่เราบอกว่าขอบคุณพระบิดาเจ้ามราประทานเรี่ยวแรงให้ข้าพองค์ ตรงข้ามกันบุคคลอื่นที่บอกทำไมมันยากอย่างนี้ ทำอย่างไรเราจะทำได้ เราจะทำได้หรอ มันยากนะ แต่คุณต่าง คุณกับยิ้มได้ ทำงานอย่างมีความสุข

พี่น้องที่รัก ให้พวกคุณทุกคนเลียนแบบผม และให้จับตาดูคนพวกนั้นที่ทำตามแบบอย่างที่เราได้ให้ไว้กับคุณแล้ว
ฟิลิปปี 3:17

พระธรรมข้อนี้อาจจะเทียบได้กับคำที่ว่า "ตัวอย่างที่ดี มีค่ากว่าคำสอน" อย่าเพียงแค่เทศ หรือแค่สอน เพราะการสอนต่อให้คุณสอนบ่อยขนาดไหน บ่อยเพียงใด ไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งไหน ผู้นำโบส ผู้นำแคร์ แม่พ่อ หรือมีสิทธิที่จะสอน เชื่อไหมว่าการได้ยินแต่ได้เห็นสิ่งที่คุณทำตรงกับข้ามใครจะเชื่อคุณ  เพราะว่าคนส่วนใหญ่ต้องได้ยินได้เห็นข้อความที่สอนนั้นก่อนที่จะนำมาใช้ในชีวิตของพวกเขา 
หากจะสอนใครด้วยพระธรรมข้อนี้ละก็ ดูตังเองก่อนเลยว่าคุณเป็นอย่างไร เอากระจกจากข้อข้างบนมาส่องดูก่อนว่าเราเหมือนกัยพระเยซูมากเพียงใด 
เอเมน 

Power By I9 ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน กระจกย่อมสะท้อนผู้ส่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น