วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ความรักที่มีและคำแช่งสาป

เพราะว่าพระเจ้ารักผูกพันกับมนุษย์ในโลกนี้มาก จนถึงขนาดยอมสละพระบุตรเพียงองค์เดียวของพระองค์ เพื่อว่าทุกคนที่ไว้วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่สูญสิ้น แต่จะมีชีวิตกับพระเจ้าตลอดไป พระเจ้าไม่ได้ส่งพระบุตรของพระองค์เข้ามาในโลกนี้ เพื่อตัดสินลงโทษโลกนี้ แต่เพื่อช่วยโลกนี้ให้รอดพ้น
ยอห์น 3:16-17



ความรักที่มีและคำแช่งสาป

พระธรรมข้อนี้บอกถึงว่าพระบิดาเจ้าทรงรักเรามาเพียงใด ความรักที่พระองค์ทรงมีให้นั้นมอบให้กับทุกคน โดยมอบพระเยซูมาเพื่อช่วยโลก พระองค์มาเพื่อช่วยเราทุกคน บางคนอาจจะมีคำถามว่าพระองค์มาเพื่อช่วยผมทำไมล่ะครับ ก็เพราะความรักของพระบิดาของเรานั่นเองที่ได้มอบให้กับเรา แล้วเราควรที่จะทำอะไรเพื่อพระองค์ เราก็มีหน้าที่เชื่อฟัง ทำตามพระบัญญัติ และพระมหาบัญชา


"เราจะทำให้เจ้ากับหญิงคนนั้นเป็นศัตรูต่อกัน ลูกหลานของเจ้ากับของหญิงนั้นจะเป็นศัตรูกัน ลูกหลานของหญิงคนนั้นจะทำให้หัวของเจ้าฟกช้ำ แล้วเจ้าจะทำให้ส้นเท้าของเขาฟกช้ำ”
ปฐมกาล 3:15

พระเจ้าสาปแช่งงูที่ล่อลวงเอวากับอดัมให้ทำบาป งู เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงซาตาน แม้ในยามที่พระองค์สาปแช่ง แม้ในยามที่พระองค์รู้ถึงการต่อสู้ระหว่างผู้หญิงและซาตาน พระองค์รักษาคำมั่นสัญญาของพระองค์ที่มีต่อเราว่าเราจะมีอนาคตที่ดีขึ้น ในพระเยซู อนาคตนั้นจะมาถึง ซาตานอาจดูเหมือนมีชัยชนะที่กางเขน แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปหลังจากนั้นสามวัน พระเยซูมีชัยชนะเหนือความตาย พระองค์มีเพียงรอยฟกช้ำที่ส้นเท้าเท่านั้น ทำให้ซาตานมีอำนาจน้อยลง แผนการที่คิดว่าดีที่สุดและฤทธิ์อำนาจของซาตานถูกทำลายที่ทางออกของอุโมงค์ว่างเปล่าของพระเยซูแล้ว

Power By I9 ความรักที่มีและคำแช่งสาป

1 ความคิดเห็น: